Peter Pan và Cinderella (Bonus 11)


Peter Pan và Cinderella

Tác giả: Từ Từ Đồ Chi

Editor: Den Shì

Bonus 11

Rảnh rỗi lại lượn Weibo tác giả nhặt được vài mẩu chuyện vặt edit cho mọi người cùng đọc nè ^^

***

Vòng bạn bè ngày Thất Tịch 2021

Bách Đồ: (Ảnh chụp con gái ăn bánh kem) Tiểu công chúa của ba ❤

Lương Tỉ: (Ảnh chụp Bách Đồ đút con gái ăn kem) Các bảo bối của tôi ❤

Phương Sĩ Thanh: (Ảnh chụp hoa hồng & kim cương) Quà Thất Tịch không hề sáng tạo, hầy, đàn ông.

Vương Tề: (Chia sẻ liên tiếp) Tin tức thế giới: Tình hình Afghanistan chuyển biến xấu, nước này khẩn cấp tiêu huỷ các văn kiện liên quan…

Viên Thuỵ: (Hình một bàn tiệc lớn) Thất Tịch vui vẻ, Thất Tịch hạnh phúc.

Trịnh Thu Dương: (Hình bàn tiệc lớn y chang) Người đàn ông hạnh phúc nhất vòng bạn bè.

Ngạn Dung: (Hình selfie) Tui muốn ra ngoài chơi!

Vương Cẩm: Tối nay nghỉ ngơi, di động đã tắt, cảm ơn hiểu cho.

Vương Siêu: Trống.

Tạ Trúc Tinh: (Video ngắn Tiểu Vương đàn piano) Thất Tịch.

Chu Phóng: (Icon mèo giật mình) Thất Tịch?

Quan Cố: (Chia sẻ mã QR) Bao rạp phim mới của diễn viên chính Chu Phóng, một ngàn vé xem phim, áp dụng khắp cả nước, cảm ơn đã ủng hộ.

Hạ Nhạc: Trống.

Trì Lập Đông: (Hình mặt quỷ giả đáng thương giống mọi năm) Internet của công ty cũng tốt ghê, Thất Tịch còn bắt tăng ca.

Giản Ninh Xuyên: (Hình đang tập fitness) Ăn lễ, đêm nay có thể mất kiểm soát một chút ha ha ha ha.

Hoắc Phù: (Ảnh chụp chocolate) Thất Tịch ngọt ngào lần thứ tư.

***

Sinh nhật Vương Siêu 29 tuổi

Chào mọi người, lại đến sinh nhật, cả ngày hôm nay chán muốn chết.

Sáng sớm thì bị hàng xóm đập tường đánh thức, mẹ nó chứ mới 6 rưỡi đã đi sửa nhà, tìm công nhân là quỷ hút máu không thể thấy ánh nắng ha gì.

Ngủ không được tui đành phải dắt cún ra ngoài dạo, ba giờ sáng mới ngủ, mắt đâu có mở lên nổi, vô thang máy thì ngủ gật, cửa vừa mở cái là con cún vùng chạy ra, hại tui té sml biểu diễn một cú xoạc chân 180°, con cún kia còn chạy lại cười với tui, vừa cười vừa xáp tới liếm láp tui như cổ vũ, giống như nghĩ là tui cố ý biểu diễn tài năng cho nó coi vậy.

Anh bạn Collie này bảy tháng tuổi, không phải tui muốn nuôi đâu, là ai đó một hai đòi nuôi á, thích nuôi thì nuôi đi đâu phải không nuôi nổi, nhưng ai nuôi người đó chịu trách nhiệm chứ đúng không, chính mình bận muốn chết ngày nào cũng không về, dắt chó cho ăn hốt kít đều tới tay tui, tui là ba ẻm hay là ba con cún này chứ, cả hai đúng là một đôi khốn nạn, mẹ nó chỉ biết gây hoạ cho tui.

Tui dắt con cún đi dạo quanh khu nhà một vòng, nó không lo đi vệ sinh đồ, tới đâu cũng tìm mấy con cún khác giao lưu, bản thân mình bao lớn mà không tự biết, đòi cưỡi một con Chihuahua vô tội nhà người ta đi ngang qua! Mẹ nó là một con Chihuahua đực nữa chứ! Kéo nó đi nó còn hầm hừ hầm hừ không vui, học cái kiểu rầm rì không biết xấu hổ đó của ai, tao ghi cho mày thêm một trận đòn.

Đi ngang qua văn phòng bất động sản, khiếu nại hàng xóm sửa nhà xong tui dắt chó về cho nó ăn.

Hiệu suất của bên bất động sản cũng còn ổn, cho ăn được nửa bữa thì yên tĩnh, tui nhét nút bịt tai vô ngủ tiếp.

Ngủ đến chiều thì đói quá tỉnh dậy, lại cho chó ăn, xong cho mình ăn, vừa ăn vừa nghịch di động đọc tin nhắn trong nhóm chat.

Tháng mười tới tui có hai buổi concert, chuẩn bị cũng ổn thoả rồi, ban tổ chức concert đang bàn chuyện công việc trong nhóm, tui nhắn vào một câu, đồng nghiệp đều biết hôm nay là sinh nhật tui, tỏ ý nghỉ một ngày còn công việc mai bàn tiếp, tui gởi mấy bao lì xì mọi người vui vẻ nhận, giải tán.

Cơm nước xong nằm trên sopha lười động đậy, ngày nghỉ chả muốn tập hát, chả muốn chơi game, đang giờ làm việc cũng không tìm được ai chơi chung, chán như chó trụi lông.

Chó còn vui hơn tui, nó muốn chơi với tui, chạy vòng vòng quanh tui nhảy lên nhảy xuống, tui xụ mặt đặt tay lên đỉnh đầu nó, nó lập tức ngoan ngoãn ngồi bên cạnh tui, đôi mắt đen láy toàn là hình ảnh tôi phản chiếu.

Tui nhìn nó, nó nhìn tui.

Chắc là nó đang nghĩ, chơi với con đi chơi với con đi, biểu diễn xoạc chân cho con coi đi, còn không thì dắt con ra ngoài tìm Chihuahua đực đi.

Còn tui thì nghĩ, con người rốt cuộc là tại sao phải yêu đương kết hôn lập gia đình vậy? Nuôi một con cún không tốt ư?

Nuôi cún nó còn có thể ở cạnh bạn, lúc nó nhìn bạn bạn sẽ biết giây phút đó trong đầu nó chỉ có bạn mà thôi.

Tạ Trúc Tinh, đó là thứ khốn nạn gì? Còn không bằng con cún.

Trên bàn bên cạnh có một quyển lịch năm fan làm tặng, số vòng tròn trên đó chứng minh cái tên kia đã hơn 50 ngày không về nhà, lần trước về thì ở nhà được ba ngày rưỡi.

Nói sao ta, chăn trong khách sạn ở thành phố điện ảnh còn ngủ với ẻm nhiều hơn tui.

Sau đó tui với con cún ngủ mất.

Sau đó nữa thì tới bây giờ.

Cún đánh thức tui dậy, ngồi trước mặt tui sủa gâu gâu gâu, ẳng ẳng xoay đầu nhìn ra cửa chính, giống như mấy lần nó muốn ra ngoài chơi vậy.

Trong lòng tui chửi thầm mẹ nó mấy giờ rồi chứ! Mày có ra ngoài cũng chẳng có Chihuahua cho mày cưỡi! 

Nhưng mà tui là một người chủ tố chất cao, buổi sáng mới vừa khiếu nại hàng xóm làm ồn, đâu thể nào tới tối đã bị hàng xóm khiếu nại ngược lại, đành phải cam chịu đứng lên lấy dây dắt chó.

Đeo dây đàng hoàng cho chó, mặc áo khoác, cầm thần khí hốt kít, mở cửa —

Tui ngạc nhiên, lui về sau ba bước liền.

Con cún thì mừng như điên, nhảy phốc lên.

Người ngoài cửa lập tức ôm lấy con cún, đuôi nó còn ngoáy loạn lên, tên kia tránh nó còn làm bộ không thèm để ý liếc nhìn sang đây.

Ẻm hỏi tui, “Có phải nó mập lên không?”

Á à, cứ diễn đi, tưởng đâu không ai nhìn ra hả? Tui cảm thấy, với cái khả năng diễn xuất này mà còn nhận được kịch bản không dứt, điều này nói lên cái gì?

Nền điện ảnh nước nhà toi rồi.

Ẻm còn tiếp tục, “Không ngờ em bỗng nhiên về nhà chứ gì, ngạc nhiên không?”

Tui im lặng ba giây, đưa dây dắt chó cùng với thần khí hốt kít ra, bảo, “Đúng lúc lắm, nè! Em dắt nó đi dạo đi!”

Ẻm không tin nổi, nhất định là không ngờ tui lại không hề cảm động? Sao tui lại không cảm động vậy? Tui! Không hề! Cảm động!

Có biết câu kẻ sĩ ba ngày không gặp phải lau mắt nhìn không? Lần này em đi tới năm mươi ngày, vậy thì càng… lau toét hốc mắt em ra đi.

Có điều nền điện ảnh nước nhà chắc là vẫn cứu được, vị diễn viên này mau chóng điều chỉnh lại vẻ mặt, bình tĩnh tiếp nhận nhiệm vụ dắt chó vốn thuộc về mình.

Tui không thèm để ý vẫy vẫy tay, ý bảo ẻm đi mau lên.

Ẻm nhìn tui, bất chợt kề tới hôn tui một cái.

Còn nhìn tui cười, đôi mắt cực sáng.

99,99% người làm nhạc đều thiếu thốn từ ngữ, tui không nghĩ ra nổi từ nào để hình dung, chỉ có thể nói ánh mắt kia chẳng khác gì ánh mắt con cún nhìn tui.

Nói sao ta, tương lai nền điện ảnh nước nhà tất nhiên là cực kỳ sán lạn.

Ẻm, “Em đi đây, lúc về sẽ cho anh ăn sinh nhật.”

Tui, “Ừm.”

Con cún rất vui vẻ, “Đi cưỡi Chihuahua thôi! Vui quá hạnh phúc quá! Ai cưỡi người đó biết!”

Tui nhìn con cún đi theo ẻm vào thang máy xong mới tức tối đóng cửa.

Ngày gì chán muốn chết.

A a a a a a a

Trước tiên phải thay hết ga giường đã.

Tui chuẩn bị ăn sinh nhật đây tạm biệt sang năm gặp lại.

Vương Siêu 07.09.2021


Lâu lâu lướt thấy mấy bài như này thích ghê, cảm giác như nhân vật đang sống và lớn lên cùng với mình vậy đó.

3 thoughts on “Peter Pan và Cinderella (Bonus 11)

  1. Pingback: [Mục Lục] Peter Pan và Cinderella (Hoàn) – Hoại Băng

  2. Mình cày cả hệ liệt từ mấy tháng trước rồi nhưng vẫn cứ nhớ hoài cặp đôi dở hơi này :))))) hai trai thẳng eo đương nó thành thế này đây :)))))) bữa nay đọc lại thấy có update mới mừng xỉu, nhiều bạn đọc không thích Siêu Siêu nhưng mình lại thấy nhân vật của Từ Từ Đồ Chi thực tế lắm, khi đọc sẽ không có cảm giác đang đọc truyện mà giống như đang tham gia vào chuyện yêu đương của thằng bạn mình vậy :))) kiểu ơ cái thằng này mày có bị hâm ko sao lại làm vậy :v chắc chị tác giả cũng nghĩ vậy nên mới thường xuyên viết bổ sung kiểu này mình thấy rất hay, cảm ơn bạn vì đã update nha, mong bạn cập nhật hàng mới cho những đứa hóng mà không biết xài weibo như mình ❤ ❤ ❤ *gửi triệu trái tim*

    Liked by 2 people

(╯‵□′)╯︵┻━┻ (゜ – ゜) (*`н´*) \( •̀ω•́ )/ :(´◦ω◦`): (,,•﹏•,,) ∧( 'Θ' )∧ 凸(`Д´メ) (*´∇`*) (*・з・*) ('◇'`) (・~・`) (º﹃º ) (⊙♡⊙) (›´ω`‹ ) (╥ω╥`)є (・Θ・。)э (°ㅂ° ╬) ¯(°_o)/¯ U。・ェ・。U (*´ェ`*) (ฅ•.•ฅ) (눈_눈) (*´罒`*) ( ー̀εー́ ) (∗•ω•∗) v(。・ω・。)v (๑・ิ..・ิ๑) (´。・v・。`) ( ̄・Θ・ ̄) 〣( ºΔº )〣 (´,,•ω•,,) ♡ヾ(´。••。`)ノ (´●ω●`) (_ _) (。´•ㅅ•。) (ξっ´ω`c) (っ `-´ c) ٩(๛ ˘ ³˘)۶ ◥(ฅº₩ºฅ)◤╮ (╯-╰") ╭( ∩'-'⊂ ) ‹‹\( ´・ш・)/›› ε٩( ºωº )۶ з(〃▽〃) (・ω・)ノ(つ∀<。) (。・ω・。)ノ (*・ω・)ノ) (。・ө・。) ( 。•_• 。) └( ・´ー・`)┘ ( ´•̥ו̥` ) ㄟ( ▔∀▔ )ㄏ ( ・´ー・`) (`・д・) ( ; _ ; ) (o´罒`o) (´ 。•ω•。) 乁( ˙ ω˙乁)(ง ˙ω˙)ว ∈(´﹏﹏﹏`)∋ (///'ω'///) (´,,•ω•,,`) ( ✧Д✧) (m´・ω・`)m (= ̄∇ ̄)ノ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄ Σ(σ`・ω・´)σ (´へεへ`*) (´へωへ`*)(╭☞´ิ∀´ิ)╭☞╰(‘ω’ )╯三(^o^)ソイヤッ( /// ´ิϖ´ิ/// ) (⊙ө⊙)٩(。•ω•。)و ٩( 'ω' )و ԅ(¯﹃¯ԅ) (ヾノ・ω・`)(¯―¯٥)ԅ( ˘ω˘ ԅ) (`・ω・´)ノ (´・Ω・`) ( ˙灬˙ ) (「・ω・)「 (*´﹃`*) ( ̄^ ̄゜)(ง °Θ°)ว *˙︶˙*)ノ "ฅ(*°ω°*ฅ)* (ノ)'ω`(ヾ) (灬ºωº灬)♡ヾ(*ΦωΦ)ノ ( ³ω³ ).。O ╭( ・ㅂ・)و ( ´っ•ч•c` )(灬ºωº灬)♩(๑´ㅂ`๑) 。゚(゚^ิД^ิ゚)゚。 (*˙︶˙*)☆*°。゚(゚^o^゚)゚。(๑ˇεˇ๑)•*¨*「:;(∩´﹏`∩) (っ´ω`)っ⊂(´ω`⊂) ⊂((・x・))⊃